ลึกเข้าไปในป่า

Into the wilderness

ในเมืองดาร์วิน ฤดูฝนกินเวลาประมาณหกเดือน เหมืองและถนนหลายสายจะถูกน้ำท่วม ฤดูฝนมีผลต่อตารางการทำงานทั้งหมด เมื่อฝนหยุดลงรถบรรทุกจะเริ่มออกปฏิบัติงานหมุนเวียนกันไป บ้างก็พ่วงเดี่ยว พ่วงคู่ พ่วงสาม หรือแม้แต่พ่วงสี่ก็มี
 
งานหนักสุดๆ
คุณคีท จอย ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของโทมาซอสกล่าวว่า "เมื่อฝนหยุด คุณต้องรีบทำงานทั้งปีให้เสร็จภายในหกเดือน! คุณทำอะไรไม่ได้เลยตลอดหกเดือนในฤดูฝน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องใช้รถบรรทุกที่วางใจได้สุดๆ ครับ

Into the wilderness

สำหรับรถบรรทุกยูดี การบำรุงรักษาแทบจะไม่เป็นปัญหาเลย คุณคีทชี้แจง "สิ่งที่ดีที่สุดของรถบรรทุกยูดีก็คือพวกมันไม่พังง่ายๆ ใช้ไปแล้วสองปีก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย" เขากล่าวและเสริมว่า "คุณประหยัดเงินได้ถ้าคุณซื้อยูดี ควอน และยังมีอายุใช้งานที่ยาวนานด้วย"

สภาพอากาศที่รุนแรง
คุณแบรด โดนัลด์ ห้วหน้าฝ่ายขนส่งพูดถึงประเด็นที่ยูดี ควอน ใช้งานได้ดีในอากาศรุนแรง "ยูดี ควอนรับมือกับอากาศร้อนของออสเตรเลียได้ดีมาก มันไม่เกิดความร้อนสูงเลย"

ความสะดวกสบายในการขับขี่
"คนขับรถของเราชอบที่ขับควอน" คุณแบรดพูด "ที่สำคัญพวกมันยังมอบความสะดวกสบายให้กับคนขับด้วย" คุณแบรดยังชอบความคล่องแคล่วของควอน; มันช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงถนนแคบๆ และขนถ่ายในพื้นที่แคบๆ ได้อย่างสะดวก

Into the wilderness

รถบรรทุกยูดี โซลูชันที่คุ้มค่า

ค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องสำคัญในธุรกิจนี้ คุณคีทอธิบายว่า "รถบรรทุกยูดีมีประสิทธิภาพมาก ในงานเดียวกัน ระวางน้ำหนักเดียวกัน ชั่วโมงการทำงานเดียวกัน ยูดี ควอน ใช้น้ำมันไปแค่ 150 ลิตรส่วนรถบรรทุกคันอื่นของเราบางคันใช้น้ำมันไป 250 ลิตร "แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว เราก็เลือกยูดี ทรัคส์มาเป็นหุ้นส่วนแล้วครับ"

Into the wilderness

In Darwin, the wet season lasts approximately six months. The quarries and certain roads will be flooded. The wet season governs the work schedule. When the rains stop, trucks will rotate permanently with single, double, triple and even quadruple trailer trains 
 
Intense workload
Keith Joy, Operations Manager of Tomazos’ transport and mining activities explains: “When the rain stops, you try to make one year’s work in six months! You can do nothing for the other six months of the wet season.” That’s why reliability is vital.